1. Cách bán hàng trên Tiktok Shop với 5 bước đơn giản
1.1 Bước 1: Đăng ký và đăng nhập vào Tiktok
1.1.1 Đăng ký tài khoản trên Tiktok
Để có một tài khoản bán hàng trên Tiktok, bạn chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản như sau:
Tải ứng dụng Tiktok: Hiện nay, để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người sử dụng, Tiktok đã phát triển phiên bản chạy trên cả hệ điều hành iOS và Android. Bạn có thể truy cập vào cửa hàng ứng dụng App Store trên thiết bị iOS hoặc CH Play trên thiết bị Android của bạn và tải ứng dụng hoàn toàn miễn phí.
Tạo tài khoản: có nhiều cách để bạn đăng ký Tiktok, nếu không thích sử dụng số điện thoại, bạn hoàn có thể sử dụng tài khoản Facebook, Instagram, Google,… để tạo cho mình một tài khoản Tiktok để bán hàng.
Cách đăng ký Tiktok phổ biến nhất là sử dụng số điện thoại để đăng nhập. Hệ thống sẽ gửi cho bạn một mã xác minh gồm 4 chữ số để xác minh tài khoản. Bạn chỉ cần nhập lại mã số đó để xác minh chủ sở hữu của tài khoản.
Đối với người sử dụng Facebook, Google… để giúp đăng nhập Tiktok thì bạn sẽ nhận được một email xác minh việc Tiktok đăng nhập. Việc của bạn là ấn vào ô xác minh, thế là xong.
Thiết lập mật khẩu: Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, bạn đã hoàn thành được 50% con đường rồi. Bước tiếp theo là thiết lập một mật khẩu để đảm bảo an toàn cho việc đăng nhập vào Tiktok của bạn. Mật khẩu tài khoản Tiktok cần có độ dài từ 8 đến 20 ký tự, bao gồm một tổ hợp của các chữ cái, số, hoặc ký tự đặc biệt.
Bạn không nên đặt mật khẩu quá dễ, hoặc quá đơn giản, đặc biệt là tài khoản để bán hàng trên Tik Tok, tốt nhất bạn nên cẩn thận để tránh nguy cơ bị hacker tấn công. Như vậy là hoàn thành quá trình đăng ký một tài khoản Tiktok rồi đấy. Giờ đây bạn có thể lập tức đăng nhập Tik Tok với số điện thoại và mật khẩu vừa lập.
Không nên bỏ qua: 5 Cách đăng sản phẩm lên Tiktok Shop đơn giản hiệu quả
1.1.2 Xây dựng profile bán hàng trên Tiktok
Bán hàng trên Instagram, Facebook bạn cần phải xây dựng cho mình Profile bán hàng trên Tiktok để xây dựng thương hiệu cá nhân.
Tên thương hiệu
Khi kinh doanh online điều quan trọng nhất bạn cần khẳng định bạn là ai? Điều gì sẽ giúp khách hàng có cái nhìn đúng hơn về bạn có thể nhận diện bạn trên các kênh như Facebook, Instagram… nếu bạn đang bán hàng Online.
Ảnh đại diện
Ảnh đại diện có thể đặt thêm logo để giúp tăng sự nhận diện thương hiệu uy tín. Tuy nhiên, ảnh logo thường không được bắt mắt người xem, bạn có thể lấy những bức ảnh ấn tượng để làm ảnh đại diện cho tài khoản Tiktok đăng nhập nhưng hãy chắc chắn nó phải chứa được nội dung bạn đang muốn truyền tải.
Phần giới thiệu
Ở đoạn này, hãy viết thêm một đoạn mô tả giới thiệu chi tiết giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm của doanh nghiệp. Đặc biệt, bạn nên viết một nội dung giới thiệu chung, rồi cho nó vào quên lãng, ngược lại hãy tạo cho người xem cảm giác mới lạ bằng cách luôn làm thay đổi, cảm giác mới lạ bằng cách luôn làm thay đổi, cập nhật nội dung mới.
Link Social
Hãy tạo một đường link liên kết với tài khoản Tiktok tới các trang mạng xã hội khác như: Facebook, instagram, Youtube…. để thêm cơ hội giới thiệu thương hiệu của bạn đến với công chúng.
1.2 Bước 2: Lựa chọn sản phẩm bán hàng trên TikTok
Nên bán hàng gì trên Tiktok? Những sản phẩm luôn có nhiều lượt xem trên Tiktok ra sao? Đây luôn là câu hỏi được rất nhiều bạn khi bắt đầu bán hàng trên Tiktok. Theo điều tra, các mặt hàng như: mỹ phẩm, đồ ăn, handmade, thời trang là những mặt hàng được bán phổ biến nhất hiện nay trên Tiktok.
Tại sao các sản phẩm này lại thu hút nhiều người?
- Đây là những sản phẩm phổ biến và dễ dàng kinh doanh
- Những mặt hàng chạy theo trend
- Ngoài những mặt hàng này, video quảng bá du lịch cộng đồng, cũng được rất nhiều người xem ưa chuộng.
Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký Tiktok Shop trên điện thoại chi tiết
1.3 Bước 3: Tìm kiếm khách hàng
Đúng, việc tìm kiếm và tương tác thông qua các hashtag là một cách hiệu quả để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng trên TikTok. Dưới đây là một số bước cụ thể bạn có thể thực hiện để tìm kiếm và tương tác với đối tượng khách hàng tiềm năng trên nền tảng này:
- Nghiên cứu hashtag phù hợp: Tìm hiểu về các hashtag phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Sử dụng các hashtag này để tìm kiếm video và nội dung liên quan.
- Tìm kiếm và khám phá: Sử dụng chức năng tìm kiếm trên TikTok để tìm kiếm các video và người dùng liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn bằng cách nhập các hashtag hoặc từ khóa liên quan vào ô tìm kiếm.
- Tương tác với nội dung: Xem các video liên quan và tương tác với chúng bằng cách like, comment và follow các tài khoản mà bạn cho là có tiềm năng. Điều này có thể thu hút sự chú ý của họ đến tài khoản của bạn.
- Tạo nội dung hấp dẫn: Để thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng tiềm năng, hãy tạo ra nội dung sáng tạo, hấp dẫn và phản ánh được giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.
- Tham gia vào các thách thức và xu hướng: Theo dõi và tham gia vào các thách thức và xu hướng mới trên TikTok. Điều này giúp tăng cơ hội cho nội dung của bạn được người dùng khác chia sẻ và tăng sự nhận biết về thương hiệu của bạn.
- Xây dựng mối quan hệ: Sau khi tương tác với các tài khoản và nội dung, bạn có thể bắt đầu xây dựng mối quan hệ bằng cách gửi tin nhắn cá nhân, chia sẻ thông tin hoặc hợp tác trong các dự án.
Nhớ rằng việc tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng tiềm năng trên TikTok đòi hỏi thời gian và nỗ lực, nhưng nếu bạn thực hiện đúng cách, đây có thể là một kênh hiệu quả để xây dựng mối quan hệ và tăng doanh số bán hàng của bạn.
Follow tài khoản cá nhân của khách hàng trước
Đây là hành động được ví như người khác về sự hiện diện của bạn. Khi nhận được một Follow mới người ta thường tò mò và vào người xem người ấy là ai. Lúc này họ sẽ nhìn thấy những video bán hàng trên Tiktok và sản phẩm của bạn. Nếu họ thấy hứng thú, quan tâm họ sẽ ấn Follow lại bạn. Nên lưu ý một ngày bạn nên Follow tối đa 30 người thôi nhé, nếu không Tiktok sẽ cho là bạn đang spam và có thể bạn sẽ gặp rắc rối đấy.
Bình luận video người nổi tiếng
Bình luận về video của những người nổi tiếng hoặc có nhiều Follow hơn của bạn. Hãy bình luận những câu mang tính chất tung hứng, nhận xét tốt để lấy được sự đồng tình của mọi người, những bình luận như vậy thường sẽ lọt top comment và hiện lên đầu. Sự tò mò sẽ khiến nhiều người tìm vào Profile, nó sẽ là một cách giúp bạn có thêm nhiều Follow mới
2. Hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok thuận lợi
2.1 Phần mềm quản lý Mento trên TikTok hiệu quả
Để bán hàng trên TikTok và thu lợi nhuận khủng, việc sử dụng phần mềm quản lý Mento là một cách hiệu quả. Mento giúp kết nối nền tảng Tiktok Shop, giúp các nhà bán hàng tiếp cận đến một lượng lớn khách hàng trên TikTok một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Dưới đây là một số lợi ích khi kết nối Tiktok Shop trên Mento:
2.1.1 Quản lý kho hàng, dữ liệu tồn kho, giá bán
Thay vì bạn theo dõi tồn hàng thủ công, nhập kho, khi có phát sinh giao dịch trên Tiktok Shop. Phần mềm Mento sẽ tự động điều chỉnh tăng giảm tồn kho đảm không bị thiếu hàng, sai lệch số liệu. Nhà bán hàng trên Tiktok shop dễ dàng theo dõi được tồn kho, mặt hàng nào còn nhiều để đẩy hàng, mặt hàng nào sắp hết để nhập thêm đảm bảo không bị thiếu hàng.
2.1.2 Quản lý, theo dõi và cập nhật trạng thái đơn hàng tự động
Việc đồng bộ dữ liệu đơn đặt hàng từ TikTok Shop về Mento giúp chủ shop có thể quản lý và theo dõi trạng thái đơn hàng một cách kịp thời và hiệu quả. Khi trạng thái của đơn đặt hàng trên TikTok Shop thay đổi, trạng thái tương ứng của đơn đặt hàng trên Mento cũng sẽ được tự động cập nhật, giúp bạn dễ dàng xác định trạng thái của mỗi đơn hàng.
2.2. Chăm sóc trải nghiệm khách hàng
Trước khi làm khách hàng của bạn, thì họ đơn giản chỉ là những người xem các video mình thích, và chia sẻ khoảnh khắc của mình tới bạn bè xung quanh. Vì vậy, điều cốt lõi để video của bạn có nhiều người quan tâm là bạn phải tôn trọng trải nghiệm, cảm xúc của khách hàng.
Bên cạnh đó, các video bán hàng trên Tiktok bạn nên đăng ký xen kẽ những video giải trí khác thường xuyên, đây là một cách bán hàng trên Tiktok giúp bạn tiếp cận thêm nhiều người theo dõi. Trả lời bình các bình luận, câu hỏi mọi người bên dưới những video, bình luận nối tiếp câu chuyện bằng các từ ngữ hấp dẫn, chân thành để giúp thu hút khách hàng.
2.3. Kết nối với mạng xã hội khác
Ngày nay, Tiktok cho phép bạn có thể kết nối Facebook, Instagram, Youtube và Twitter. Đặc biệt, Facebook biết được sự có mặt của bạn trên Tiktok. Bạn có thể chia sẻ các video của mình lên trên mạng xã hội để họ có thể tìm hiểu tới mình trên Tiktok. Ngược lại, hãy gắn các link Facebook, Twitter lên bài viết của mình để điều hướng qua các kênh bán hàng khác.
Tham khảo thêm: Quản lý đơn hàng Tiktok hiệu quả với phần mềm Mento
2.4. Quảng cáo TikTok – Cách bán hàng trên Tiktok Shop
Với số lượng người đăng ký Tiktok không hề thua kém những mạng xã hội khác, Tuy nhiên đến nay vẫn nhiều người chưa rõ quảng cáo Tiktok là gì? Tại Việt Nam, Tiktok cung cấp hai loại hình quảng cáo như: quảng cáo màn hình chờ, quảng cáo hiển thị video.
Với mục đích có thể target theo giới tính, khu vực, thiết bị, hệ điều hành, Tiktok Ads là một ứng dụng tiềm năng để các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng. Đồng thời cũng là cách doanh thu bán hàng nhanh nhất.
Thông qua bài viết trên, đã hướng dẫn chi tiết về cách bán hàng trên Tiktok Shop nổ trăm đơn mà Mento đã tổng hợp. Hy vọng các chủ shop có thể áp dụng những chiến lược này giúp cửa hàng kinh doanh ngày càng phát triển.