Tin tức

27 Tháng Năm, 2024

Tổng hợp kinh nghiệm bán hàng trên Shopee

Author Image

Mentvn

admin

Icon Eye 2,1k
Icon Heart 202
Icon Share 42

Shopee mang lại một nguồn khách hàng tiềm năng rất lớn nếu bạn tham gia bán hàng trên Shopee. Vậy làm sao để bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cách bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu. Hiện nay, Shopee được đánh giá là ứng dụng mua sắm phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh online, việc tận dụng cách bán hàng trên Shopee là một cơ hội quan trọng để tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu.

Dưới đây là hướng dẫn kinh nghiệm bán hàng trên Shopee một cách hiệu quả nhất. Hãy tham khảo để có cái nhìn tổng quan và bắt đầu kinh doanh của bạn trên Shopee.

1. Shopee là gì?

Shopee là một ứng dụng thương mại điện tử và nền tảng mua sắm trực tuyến, được thành lập vào năm 2009 và thuộc sở hữu của tập đoàn SEA có trụ sở tại Singapore. Ban đầu giới thiệu tại Singapore vào năm 2015, Shopee nhanh chóng mở rộng hoạt động của mình sang nhiều quốc gia, bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Philippines, Brazil, và Việt Nam.

Shopee hoạt động theo mô hình như thế nào? Mô hình ban đầu của Shopee là một hệ thống thương mại điện tử trung gian, kết nối người bán và người mua thông qua nền tảng giao dịch thương mại điện tử. Với hình thức này, bất kỳ cá nhân nào có sản phẩm để bán đều có thể trở thành người bán trên Marketplace.

Tuy nhiên, hiện tại Shopee đã mở rộng mô hình của mình sang B2C, mô hình này mô tả quá trình thương mại giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng cuối cùng. Sự mở rộng này không chỉ mang lại lợi ích cho người bán hàng mà còn tạo thuận lợi cho người mua khi nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng cao do tác động lớn từ môi trường, cộng đồng và mạng xã hội.

Đừng nên bỏ qua: Phần mềm quản lý Shopee hiệu quả nhất 2024

2. Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee

2.1. Shopee – Sàn thương mại điện tử hàng đầu

Theo thống kê của Iprice, từ tháng 3/2019 đến nay, Shopee liên tục giữ vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam. Trong khoảng thời gian từ tháng 3/2021, Shopee thu hút đến 63.703.300 lượt truy cập mỗi tháng.

Số liệu này chứng tỏ Shopee là một nguồn khách hàng tiềm năng lớn cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn quyết định bán hàng trên nền tảng này. Với vị thế dẫn đầu như vậy, Shopee đã xây dựng được uy tín và niềm tin từ phía người dùng.

2.2. Giao diện thân thiện và dễ sử dụng

Một lý do khác khiến bạn nên lựa chọn bán hàng trên Shopee là giao diện thân thiện và dễ sử dụng của nền tảng. Người bán được hỗ trợ đầy đủ các tính năng bán hàng trực tiếp từ ứng dụng Shopee trên điện thoại di động. Việc đăng sản phẩm, quản lý cửa hàng, và xử lý đơn hàng có thể được thực hiện một cách thuận tiện mà không cần đến máy tính.

Nghiên cứu cho thấy, đa số khách hàng tiềm năng trên Shopee là giới trẻ và những người có gia đình, đặc biệt là nhóm mẹ bỉm sữa. Đây là những đối tượng thường xuyên sử dụng điện thoại di động và có xu hướng mua sắm trên ứng dụng Shopee App. Điều này mở ra cơ hội lớn để bạn tiếp cận một đám đông khách hàng đa dạng và tiềm năng.

2.3. Đăng ký bán hàng trên Shopee

Đăng ký bán hàng trên Shopee vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản Shopee bằng số điện thoại cá nhân mà không cần giấy phép kinh doanh hay các tài liệu chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Việc đăng ký tài khoản để trở thành người bán trên Shopee là hoàn toàn miễn phí. Quy trình xem xét để trở thành shop trên Shopee cũng được thực hiện một cách đơn giản, không yêu cầu bí quyết hoặc sự tư vấn cao siêu. Mọi thứ phụ thuộc vào ngành hàng và chất lượng sản phẩm mà bạn mang đến.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý sản phẩm, theo dõi tình hình kinh doanh, hãy khám phá sản phẩm của chúng tôi và trải nghiệm ngay!

2.4. Hỗ trợ quảng cáo tận tình từ Shopee

Nhằm thu hút khách hàng, Shopee thường xuyên tổ chức các chương trình ưu đãi để kích thích nhu cầu mua sắm. Mỗi tháng, Shopee đều tổ chức các sự kiện khuyến mãi lớn như Sale Sinh Nhật, Ngày Hội Sắc Đẹp, Ngày Hội Tã Bỉm. Trong những dịp này, bạn có thể triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thúc đẩy và hướng dẫn khách hàng, từ đó giúp tăng doanh thu.

Ngoài ra, Shopee cung cấp miễn phí nhiều dịch vụ và công cụ hỗ trợ cho người bán. Điều này bao gồm việc đăng sản phẩm, đẩy mạnh quảng cáo, thực hiện các buổi trực tiếp qua hình thức livestream, và nhiều hơn nữa.

Đừng bỏ lỡ: Cách đẩy sản phẩm trên Shopee lên trang đầu

3. Lựa chọn sản phẩm phù hợp để kinh doanh trên Shopee

Shopee đặt mục tiêu chủ yếu vào đối tượng giới trẻ và những bà mẹ bỉm sữa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán các sản phẩm như phụ kiện, thời trang, mỹ phẩm với giá cả phải chăng. Đặc biệt, với sự tăng quan tâm đối với sức khỏe và thể thao trong cộng đồng trẻ, kinh doanh các sản phẩm liên quan đến đồ thể thao hoặc chăm sóc sức khỏe trở thành một sự lựa chọn sáng tạo và hấp dẫn.

Tuy nhiên, do Shopee miễn phí, điều này dẫn đến mức độ cạnh tranh về giá cả cao. Điều này có thể tạo ra môi trường cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt là đối với các sản phẩm có giá trị cao. Mặc dù vậy, sự minh bạch về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm là chìa khóa để tạo niềm tin từ phía khách hàng.

4. Đăng ký tài khoản và thiết lập gian hàng cho người mới bắt đầu trên Shopee

4.1. Đăng ký tài khoản:

Để mở shop trên Shopee và bắt đầu kinh doanh:

Bước 1: Truy cập trang web: https://Shopee.vn/ và chọn “Đăng ký”.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin:

  • Số điện thoại: Nhập số điện thoại của bạn. Đảm bảo số điện thoại chưa được đăng ký trên Shopee trước đó.
  • Mã xác nhận: Sau khi nhập số điện thoại, hệ thống sẽ gửi mã xác minh 6 chữ số qua tin nhắn SMS. Nhập mã này vào ô “Mã xác nhận”.
  • Mật khẩu: Chọn mật khẩu từ 8-16 ký tự, bao gồm ít nhất 1 chữ viết hoa và 1 chữ viết thường.

Bước 3: Nhấn “Đăng ký”. Bạn đã hoàn thành đăng ký bán hàng trên Shopee qua trang web.

Lưu ý: Tên đăng nhập không được chứa dấu cách hoặc ký tự đặc biệt, và không được trùng với tên đã có trước đó. Nếu trùng, bạn có thể đổi tên hoặc thêm số vào sau.

4.2. Thiết lập gian hàng:

Sau khi đăng ký tài khoản, để có thể bán hàng trên Shopee, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập trang web: https://banhang.Shopee.vn/ hoặc chọn “Kênh người bán” tại trang chủ Shopee.
  • Bước 2: Thiết lập thông tin cơ bản của gian hàng.

Mục Vận Chuyển: Ở đây, bạn có thể theo dõi đơn hàng và cài đặt đơn vị vận chuyển cho Shop theo ý muốn. Shopee hợp tác với nhiều đối tác vận chuyển như J&T Express, Giao Hàng Nhanh, Viettel Post, VNPost Nhanh, VNPost Tiết Kiệm, Giao Hàng Tiết Kiệm, BEST Express, Ninja Van, GrabExpress.

Mục Tài Chính: Bạn cần thiết lập Thanh toán, Ví Shopee và liên kết Tài khoản Ngân hàng. Để bảo mật, bạn phải nhập mật khẩu Shopee và thông tin thẻ ngân hàng. Đây là tài khoản nhận tiền từ các đơn hàng của bạn và nơi thực hiện một số giao dịch khác trên Shopee.

Mục Quản Lý Shop: Đặt hình ảnh đặc trưng cho sản phẩm của bạn.

Tên Shop: Sử dụng tên chính thức và dễ nhớ.

Hình Ảnh, Video Mô Tả: Tải lên hình ảnh và video thật về sản phẩm hoặc Shop.

Mô Tả Shop: Mô tả sơ qua về Shop, địa chỉ, khung giờ trả lời chat, chương trình khuyến mãi.

Mục Thiết Lập Shop: Thiết lập địa chỉ lấy hàng của Shop cho đơn vị vận chuyển.

Lựa chọn địa chỉ có sẵn hoặc thêm mới. Shopee cho phép thêm tối đa 10 địa chỉ khác nhau.

Mục Chăm Sóc Khách Hàng: Thiết lập tin nhắn tự động, vào Mục Thiết Lập Shop để cài đặt cho phép người mua trả giá, cài đặt chế độ tạm nghỉ khi bạn muốn đóng Shop một thời gian.

5. Hướng dẫn chi tiết đăng sản phẩm lên Shopee

Sau khi đã có tài khoản và thiết lập gian hàng, việc đăng sản phẩm lên Shopee sẽ trở nên dễ dàng hơn với các bước chi tiết dưới đây:

5.1. Cách đăng sản phẩm

Bước 1: Truy cập vào link.

Bước 2: Chọn “Thêm sản phẩm” trong mục “Quản lý sản phẩm.”

Bước 3: Đặt tên cho sản phẩm: Đặt tên rõ ràng: Sản phẩm + thương hiệu + tính năng nổi bật.

Bước 4: Lựa chọn ngành hàng cho sản phẩm: Chọn ngành hàng chính xác nhất để khách hàng dễ sử dụng mã giảm giá và ưu đãi.

Bước 5: Thêm chi tiết sản phẩm:

  • Mô tả sản phẩm: Mô tả tự nhiên, không copy của người khác, cung cấp đủ thông tin cho khách hàng.
  • Thông tin cơ bản của sản phẩm: Điền thông tin cơ bản về sản phẩm.
  • Thông tin bán hàng: Nhập giá bán, số lượng trong kho, thêm phân loại hàng, thiết lập mức giá và tính năng mua nhiều giảm giá.
  • Quản lý truyền thông: Tải ảnh và video mô tả sản phẩm.
  • Vận chuyển: Thiết lập cân nặng, kích thước gói hàng và kích hoạt đơn vị vận chuyển mong muốn.
  • Thông tin khác: Cài đặt thời gian gửi hàng, tình trạng, SKU sản phẩm.

Bước 6: Nhấn “Lưu & Hiển thị” sau khi nhập đầy đủ thông tin.

Nhớ rằng, một mô tả sản phẩm chất lượng và hình ảnh đẹp sẽ giúp nổi bật và thu hút sự chú ý từ phía khách hàng.

5.2. Các bước đăng sản phẩm thu hút khách hàng nhất

Để sản phẩm của bạn nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng, hãy thực hiện các bước sau:

  • Hình Ảnh Chất Lượng: Đăng tải hình ảnh phải phản ánh đúng sản phẩm và tạo ấn tượng mạnh mẽ. Hình ảnh nên chất lượng cao, rõ ràng, và có thể hiển thị từ nhiều góc độ khác nhau.
  • Tên Sản Phẩm Hấp Dẫn: Tên sản phẩm nên bao gồm tên sản phẩm, thương hiệu và tính năng nổi bật. Điều này giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Mô Tả Chính Xác và Ngắn Gọn: Nội dung mô tả sản phẩm cần phải chính xác và ngắn gọn. Khách hàng thường quan tâm đến thông tin quan trọng, vì vậy hãy đảm bảo rằng mô tả tập trung vào các điểm đặc biệt và lợi ích của sản phẩm.
  • Chọn Ngành Hàng Đúng: Đảm bảo rằng bạn đã chọn ngành hàng chính xác cho sản phẩm của mình. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và mua hàng.
  • Điền Đầy Đủ Các Trường Thuộc Tính: Thêm đầy đủ các trường thuộc tính và mô tả chi tiết về sản phẩm bạn đang bán. Thông tin chi tiết giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, tăng khả năng quyết định mua hàng.

Với những bước này, bạn có thể tối ưu hóa việc đăng sản phẩm, tạo ra một trải nghiệm mua sắm tích cực và thu hút sự chú ý từ phía khách hàng.

Tham khảo thêm: Có nên mua tài khoản Shopee không? Bán acc shopee uy tín

5.3. Một số lưu ý khi đăng bán sản phẩm

Đối với từng loại sản phẩm, có những lưu ý riêng giúp bạn đăng bán một cách hiệu quả:

  • Mỹ Phẩm: Cần có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Hình ảnh phải rõ ràng và mô tả phải đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ.
  • Đồng Hồ: Cung cấp thông tin kích thước mặt, kích thước dây, tính năng chống nước và chính sách bảo hành.
  • Nhà Cửa Đời Sống và Thực Phẩm: Mô tả sản phẩm cần thông tin về nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng.
  • Thực Phẩm Chức Năng, Voucher và Dịch Vụ Nhà Sách Online: Cung cấp giấy tờ chứng minh bạn có quyền kinh doanh các sản phẩm này.

Khi thiết lập kích thước và khối lượng sản phẩm:

  • Nhập đúng khối lượng và kích thước của sản phẩm sau khi đóng gói.
  • Tìm hiểu giới hạn kích thước hàng hóa của đơn vị vận chuyển bạn đã chọn.
  • Tránh nhập số liệu thấp hơn thực tế để tránh trường hợp trả hàng.
  • Không nhập số liệu cao hơn thực tế để tránh tăng phí vận chuyển và làm mất khách do phí ship cao.

6. Quy trình thanh toán

Quy trình thanh toán và thu tiền trên Shopee bao gồm 3 bước chính:

  • Bước 1: Xác nhận hoàn tất đơn hàng
  • Bước 2: Tiền được chuyển vào ví Shopee
  • Bước 3: Rút tiền về tài khoản Ngân Hàng

6.1. Quy trình thanh toán giữa người mua và người bán trên Shopee

Trên Shopee, có 3 phương thức thanh toán chính giữa người mua và người bán:

  • Thanh Toán Trực Tiếp: Người mua đến địa chỉ của người bán để mua hàng.
  • Thanh Toán COD (Cash On Delivery): Giao hàng và nhận tiền tại địa chỉ của người mua.
  • Thanh Toán Online: Sử dụng các phương tiện thanh toán trực tuyến như thẻ tín dụng.

Đối với các đơn hàng sử dụng phương thức thanh toán COD, Shopee sẽ tạm giữ số tiền của bạn trong một khoảng thời gian nhất định để đảm bảo tính minh bạch và tránh các khiếu nại hoặc đổi trả từ phía người mua. Trong trường hợp này, Shopee sẽ hoàn tiền lại cho người mua nếu có khiếu nại. Nếu không có khiếu nại nào trong thời gian giữ tiền, Shopee sẽ tự động chuyển tiền cho người bán.

6.2. Hướng dẫn rút tiền từ Ví Shopee

Khi bạn có doanh số bán hàng trên Shopee, tiền hàng sẽ được chuyển vào Ví Shopee của bạn. Dưới đây là cách bạn có thể rút tiền từ Ví Shopee về tài khoản ngân hàng cá nhân:

Rút Tiền Tự Động:

  • Truy cập Ví Shopee và vào Thiết Lập Ví.
  • Kích hoạt chức năng “Rút Tiền Tự Động.”
  • Chọn thời gian rút tiền (hàng tuần hoặc hàng tháng).
  • Nhập thông tin tài khoản ngân hàng muốn chuyển tiền và số lượng tiền muốn rút.
  • Bạn cũng có thể đặt mã PIN để bảo vệ giao dịch.

Rút Tiền Thủ Công:

  • Kiểm tra số lần rút tiền miễn phí còn lại trong tuần.
  • Chọn tài khoản ngân hàng và nhập số tiền muốn rút.
  • Xác nhận giao dịch và nhập mã PIN để hoàn tất.

Lưu Ý Khi Rút Tiền:

  • Nếu chọn rút tiền tự động hàng tuần, bạn sẽ có 1 lần rút tiền thủ công miễn phí (1 lần/tuần).
  • Nếu chọn rút tiền tự động hàng tháng, bạn sẽ có tối đa 4 lần rút tiền thủ công miễn phí mỗi tháng (1 lần/tuần).
  • Nếu hết số lượt rút tiền miễn phí, chi phí cho 01 giao dịch rút tiền là 11.000 VND.
  • Số tiền rút tối đa từ Ví Shopee một ngày là 300,000,000 VND. Đối với số tiền lớn hơn, hãy liên hệ Chăm Sóc Khách Hàng Shopee để được hỗ trợ.

7. Cách quảng cáo bán hàng trên Shopee

Khi kinh doanh trên Shopee, không phải lúc nào cũng dễ dàng và đảm bảo có đơn hàng hàng ngày. Để thúc đẩy doanh số bán hàng, quảng cáo là một phần quan trọng và bạn cần kết hợp các chiến lược tiếp thị hiệu quả. Dưới đây là một số hình thức quảng cáo trên Shopee mà bạn có thể tận dụng.

7.1. Tham gia các chương trình của Shopee

  • Bước 1: Truy cập vào liên kết: banhang.Shopee.vn
  • Bước 2: Chọn Kênh Marketing
  • Bước 3: Tìm hiểu về các chương trình của Shopee

Trong phần này, có hai chương trình quan trọng là Đăng ký sản phẩm và Đăng ký mã giảm giá.

  • Đăng ký sản phẩm: Tham gia các chương trình khuyến mãi để tiếp cận gần hơn với khách hàng.
  • Bạn nhấn vào “Đăng ký ngay” cho các chương trình của Shopee phù hợp với sản phẩm và mục tiêu kinh doanh của bạn.
  • Đăng ký mã giảm giá: Tăng cường sử dụng Mã giảm giá thông qua các Chương trình của Shopee.
  • Bạn nhấn vào “Tham gia chương trình ngay” cho các chương trình của Shopee phù hợp với sản phẩm của bạn.

7.2. Sử dụng chiến lược Marketing

Marketing là nơi bạn có thể quản lý các chương trình khuyến mãi để tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh của mình trên Shopee. Đây là công cụ quảng cáo của Shopee giúp cửa hàng tăng doanh số bán hàng, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và tăng lượt truy cập. Để truy cập Kênh Marketing trên Shopee:

  • Bước 1: Truy cập liên kết: banhang.Shopee.vn
  • Bước 2: Chọn Kênh Marketing
  • Bước 3: Xem mục Công cụ Marketing

Trong Kênh Marketing, bạn có thể quản lý các mục sau:

  • Mã giảm giá của tôi: Tạo Voucher mua hàng phù hợp với cửa hàng của bạn để hỗ trợ các chương trình khuyến mãi. Thiết lập giá trị Voucher, thời gian và số lượng để thu hút khách hàng.
  • Chương trình của tôi: Tạo chương trình giảm giá riêng để đưa ra giá tốt nhất cho sản phẩm và thu hút người mua.
  • Combo khuyến mãi: Kết hợp các sản phẩm để tạo gói giảm giá, tăng khả năng bán hàng và doanh số.
  • Mua kèm deal sốc: Giảm giá sản phẩm kèm theo mua sản phẩm chính, tăng giá trị đơn hàng.
  • Flash sale của shop: Tạo chương trình khuyến mãi đặc biệt trong một khoảng thời gian để kích thích mua sắm.
  • Xu của Shop: Sử dụng xu của shop để làm phần thưởng, thu hút người mua tham gia các hoạt động.
  • Game của Shop: Tổ chức các trò chơi để tăng tương tác và mua sắm.
  • Ưu đãi Follower: Khuyến khích người mua theo dõi Shop và tặng voucher cho người theo dõi mới.
  • Top sản phẩm bán chạy: Quảng cáo sản phẩm nổi bật trên các trang sản phẩm của shop để tăng lượt truy cập và bán hàng.

Đọc thêm: Cách bán hàng trên Shopee bằng điện thoại cho người mới bắt đầu kinh doanh

7.3. Quảng cáo Shopee

Để thúc đẩy doanh số bán hàng, mở rộng tiếp cận khách hàng, đạt được mục tiêu kinh doanh, hoặc xây dựng thương hiệu của cửa hàng, Quảng cáo Shopee là một công cụ hữu ích:

  • Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm: Hiển thị quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm, cho phép bạn lựa chọn từ khóa để quảng cáo sản phẩm. Tính năng này giúp tăng khả năng hiển thị sản phẩm của bạn khi người mua tìm kiếm từ khóa liên quan.
  • Quảng cáo Khám Phá: Hiển thị sản phẩm của bạn ở nhiều vị trí trên trang Shopee, thu hút sự chú ý của người mua đến sản phẩm của bạn hoặc những sản phẩm liên quan. Vị trí có thể bao gồm Gợi ý hôm nay tại Trang chủ và Có thể bạn cũng thích tại trang chi tiết sản phẩm.
  • Quảng cáo Tìm Kiếm Shop: Hiển thị Shop của bạn ở vị trí hàng đầu trên trang kết quả tìm kiếm. Bạn có thể chọn từ khóa liên quan để đảm bảo Shop của bạn xuất hiện khi người mua tìm kiếm.

Lưu ý: Shopee không chấp nhận quảng cáo cho một số sản phẩm nhất định như thuốc lá, rượu, và các sản phẩm, dịch vụ cấm quảng cáo theo quy định của Chính phủ. Khi chạy quảng cáo, đảm bảo rằng cửa hàng có khả năng xử lý đơn hàng nhanh chóng và chính xác, và sử dụng phần mềm chat Shopee để tối ưu hóa tương tác và chốt đơn hàng.

7.4 Phí Bán Hàng trên Shopee

Shopee đã thông báo về việc áp dụng một loại phí mới, được gọi là Phí Giao Dịch Shopee, bắt đầu từ ngày 1/4/2019. Điều này có nghĩa là từ thời điểm đó, tất cả các người bán trên Shopee sẽ phải trả một khoản phí cho mỗi đơn hàng.

Hiện tại, phí này sẽ được tính trực tiếp trên mỗi đơn hàng, và mức phí được áp dụng cho mỗi đơn hàng giao thành công là 2.2%. Mức phí này sẽ được tính dựa trên tổng giá trị thanh toán của người mua, bao gồm tổng giá trị hàng hóa và phí vận chuyển, sau khi áp dụng mã khuyến mãi (nếu có). Cụ thể, công thức tính phí được mô tả như sau:

Phí thanh toán = (Tổng đơn hàng + Phí vận chuyển – Khuyến mãi đã áp dụng (nếu có)) x 2.2%

2.2% là tỷ lệ phí mà người bán sẽ trả cho Shopee. Tùy thuộc vào phương thức thanh toán mà người mua chọn, Shopee sẽ áp dụng mức phí khác nhau cho mỗi đơn hàng. Ví dụ, đối với phương thức thanh toán COD, thẻ ATM nội địa, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, hoặc ví điện tử Airpay, mức phí là 2.2% trên tổng giá trị đơn hàng. Phí này sẽ được khấu trừ trực tiếp từ mỗi đơn hàng trước khi tiền bán hàng được ghi nhận vào Ví Shopee của người bán.

8. Tối ưu hóa Bán Hàng trên Shopee với Phần Mềm Mento.vn

Để quản lý hiệu quả quy trình vận hành, kiểm soát tồn kho, xử lý đơn đúng cách và theo dõi doanh thu cũng như lợi nhuận, việc sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp là cực kỳ quan trọng. Phần mềm này nên có khả năng kết nối API với các sàn thương mại điện tử và trong trường hợp của chúng ta, Mento.vn là một lựa chọn lý tưởng.

Ngoài Shopee, phần mềm Mento.vn còn tích hợp với nhiều sàn thương mại khác như TikTok, Lazada, Tiki, Sendo. Điều này mang lại sự thuận tiện đặc biệt cho các doanh nghiệp thực hiện bán hàng đa kênh trên nhiều sàn. Hơn nữa, Mento.vn hiện đang cung cấp chương trình dùng thử miễn phí trong 10 ngày, kèm theo sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ nhân viên, giúp khách hàng tiếp cận và đánh giá hiệu suất của phần mềm một cách trực quan và toàn diện.

Trên đây là một số chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee. Hy vọng rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn học hỏi và áp dụng kiến thức mới cho cửa hàng của mình. Lưu ý đề phòng các rủi ro có thể phát sinh khi kinh doanh trên Shopee và chúc bạn thành công trong hành trình bán hàng trực tuyến trên nền tảng này!

5/5 - (1 bình chọn)
more
phone zalo