Các chính sách bán hàng trên Tiktok bạn cần lưu ý

Author Image

Mentvn

admin

Icon Eye 2,1k
Icon Heart 202
Icon Share 42

Chính sách bán hàng trên Tiktok nhằm đảm bảo thời gian giao hàng, chất lượng hàng hóa tới tay người tiêu dùng. Các chính sách nhằm đảm bảo quyền lợi của đôi bên, xây dựng môi trường thương mại cạnh tranh công bằng. Trong số đó, các lưu ý về chính sách hủy đơn hàng tự động trên Tiktok Shop là điều mà người bán cần lưu ý.

1. Tổng quan chính sách Tiktok

Chính sách của Tiktok shop nhấn mạnh vào việc tạo ra một môi trường mua bán lành mạnh và công bằng cho tất cả người dùng. Cả người bán và người mua đều cần tuân thủ các quy định, đặc biệt là người bán cần tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng và nguyên tắc về sản phẩm bị cấm trên TikTok.

chính sách bán hàng trên Tiktok

Với người bán, các chính sách này nhằm mục đích xây dựng một môi trường mua sắm tích cực và thúc đẩy sự phát triển. Đối với người mua, Chính sách giúp đảm bảo trải nghiệm mua sắm an toàn và lành mạnh. Sự tin tưởng từ khách hàng vào các quyền lợi mà họ được bảo vệ sẽ thúc đẩy việc sử dụng Tiktok Shop để mua sắm hàng hóa tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ: Cách liên kết tài khoản Tiktok Shop hướng dẫn chi tiết

2. Sơ lược về các chính sách Tiktok Shop

2.1 Chính sách đăng tải sản phẩm

  • TikTok không cho phép người bán đăng tải hoặc cung cấp các sản phẩm thuộc danh sách bị cấm, hoặc không tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành trên nền tảng.
  • Danh sách sản phẩm cần đáp ứng các yêu cầu nhất định để tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng.
  • Mô tả sản phẩm không được sử dụng từ ngữ phong phú hoặc lời hứa quá mức về tính hiệu quả của sản phẩm.
  • Mô tả sản phẩm không được phép sử dụng từ ngữ phóng đại hoặc tuyên bố mà không có bằng chứng khách quan về tính hiệu quả của sản phẩm.
  • Danh sách sản phẩm không được so sánh tiêu cực với các sản phẩm khác hoặc các nền tảng khác.

chính sách bán hàng trên Tiktok

Đây là những quy định cơ bản giúp bảo vệ quyền lợi của cả người bán và người mua, đồng thời tạo ra một môi trường mua sắm trung thực và minh bạch trên TikTok Shop.

2.2 Chính sách hủy đơn hàng tự động

Chính sách Huỷ Đơn Hàng Tự Động trên TikTok Shop được thiết lập nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng. Nhà bán hàng cần phải hiểu và tuân thủ chính sách này để tránh vi phạm.

Trong quá trình giao dịch, người bán hàng phải đảm bảo rằng đơn hàng được xử lý và giao hàng đúng thời hạn. Trong trường hợp không tuân thủ, nền tảng có quyền huỷ đơn hàng tự động và hoàn tiền cho người mua.

chính sách bán hàng trên tiktok

Để đảm bảo việc xử lý đơn hàng và giao hàng đúng thời gian, người bán cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến tích hợp TikTok Shop. Phần mềm này giúp quản lý đơn hàng một cách dễ dàng, hiệu quả và đồng bộ dữ liệu từ các nền tảng khác trên cùng một giao diện.

Các loại đơn hàng trên TikTok Shop bao gồm đơn hàng tiêu chuẩn và đơn hàng đặt trước. TikTok đặt ra các quy định cụ thể về việc huỷ đơn hàng như sau:

  • Đối với đơn hàng tiêu chuẩn, nếu sau 4 ngày kể từ khi đơn hàng được tạo ra mà không được xác nhận và chuyển trạng thái “Đang giao – Đang chờ lấy hàng”, đơn hàng sẽ bị huỷ tự động. Nếu sau 6 ngày kể từ khi đơn hàng được tạo ra mà vẫn chưa được lấy hàng, đơn hàng cũng sẽ bị huỷ tự động.
  • Đối với đơn hàng đặt trước, nếu không được giao hàng trước ngày dự kiến đã thông báo cho khách hàng, đơn hàng sẽ bị huỷ tự động và khách hàng sẽ được hoàn tiền. Ngày vận chuyển dự kiến có thể được lựa chọn từ 3 ngày đến 30 ngày theo lịch của đơn hàng.

Không nên bỏ qua: Phần mềm quản lý đơn hàng Tiktok Shop hiệu quả, chính xác

Hiểu rõ các chính sách liên quan đến sản phẩm và đơn hàng trên TikTok Shop sẽ giúp các nhà bán hàng hoàn thiện mô hình kinh doanh của mình, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tăng cường doanh thu.

Mento.vn

Đánh giá bài viết
more
phone zalo