8 Ý tưởng khuyến mãi sáng tạo thu hút khách hàng

Bởi | Th3 5, 2024 | Kinh nghiệm bán hàng online người mới, Tin tức | 0 Lời bình

Chương trình khuyến mãi là một trong những chiến lược kinh doanh quan trọng, giúp chủ cửa hàng đạt được mục tiêu doanh thu mong muốn. Việc áp dụng các hình thức khuyến mãi phù hợp cho từng trường hợp cụ thể có thể mang lại nhiều lợi ích cho cửa hàng, không chỉ là tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận mà còn là mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang phân vân về việc lựa chọn ý tưởng khuyến mãi phù hợp, hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây!

1. Miễn phí hoặc giảm giá vận chuyển

Nhiều thống kê chỉ ra rằng hơn 80% khách hàng chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng để được miễn phí hoặc giảm giá vận chuyển. Đồng thời, hơn 70% khách hàng không hoàn tất thanh toán khi mua sắm trực tuyến vì chưa hài lòng với mức giá, đặc biệt là chi phí vận chuyển. Do đó, chương trình Freeship hoặc ưu đãi mã vận chuyển luôn là một trong những ý tưởng khuyến mãi hiệu quả giúp thu hút nhiều người mua.

Tuy nhiên, ưu đãi miễn phí vận chuyển có thể không phù hợp với một số nhà bán hàng do các vấn đề như không định giá sản phẩm hợp lý gây giảm lợi nhuận khi áp dụng chương trình Freeship.

Ngoài ra, cân đối chi phí vận chuyển với doanh thu cũng là một thách thức đối với các doanh nghiệp. Hơn nữa, việc áp dụng Freeship có thể dẫn đến lượng đơn hàng tăng cao, gây quá tải cho kho hàng và giao hàng chậm. Nếu không giải quyết vấn đề này kịp thời, khách hàng có thể cảm thấy không hài lòng và giảm tỷ lệ mua hàng trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ: Hướng dẫn các bước cơ bản cho người mới bắt đầu kinh doanh

2. Giảm giá trực tiếp sản phẩm

Đây là một trong những chương trình khuyến mãi giúp tăng doanh thu và xoay chuyển hàng tồn kho một cách nhanh chóng và hiệu quả. Trong đó, nhà bán hàng áp dụng chương trình giảm giá cho những sản phẩm không bán chạy hoặc mới ra mắt chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối đa, chủ shop cần quy định một khoảng thời gian khuyến mãi cụ thể, nhằm kích thích quyết định mua sắm của khách hàng.

3. Tặng Sampling hoặc Quà đính kèm

Ý tưởng tặng Sampling thường được ưa chuộng trong các ngành hàng như mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống,… Bằng cách tặng cho khách hàng dùng thử sản phẩm hoặc kèm theo quà tặng, cửa hàng có thể lan tỏa thương hiệu và sản phẩm của mình đến một lượng người đa dạng hơn, đồng thời góp phần tạo ấn tượng tích cực trong tâm trí khách hàng. Đồng thời, việc sử dụng các nền tảng trực tuyến để quảng bá và khuyến khích khách hàng trải nghiệm sản phẩm miễn phí cũng là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng.

4. Tặng mã giảm giá, Voucher, Coupon cho lần mua tiếp theo

Một trong những chiến lược khuyến mãi độc đáo và hiệu quả nhất là tặng mã giảm giá, voucher hoặc coupon cho lần mua tiếp theo, đặc biệt là trong các dịp Lễ, Tết. Chương trình này sẽ khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng để nhận mã giảm giá. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần tránh tăng giá bán để tặng mã giảm giá hoặc ưu đãi vượt quá giá thị trường, điều này có thể làm mất lòng tin của khách hàng.

5. Chương trình khách hàng thân thiết, VIP

Nhà bán hàng có thể cung cấp các mã giảm giá hấp dẫn dành riêng cho khách hàng thân thiết hoặc VIP. Bằng cách cung cấp thẻ thành viên hoặc lưu trữ thông tin cá nhân của khách hàng trên hệ thống trực tuyến, bạn có thể phát hành thẻ khách hàng thân thiết trực tuyến. Mặc dù chương trình ưu đãi này khá đơn giản, nhưng nó sẽ khích lệ khách hàng quay lại mua hàng nhiều lần để tích lũy điểm.

Tìm hiểu thêm: Cách đăng bán hàng trên Shopee cho người mới

6. Mua 1 tặng 1

Chương trình khuyến mãi này thường được áp dụng trong các dịp giảm giá, khi khách hàng mua 1 sản phẩm sẽ được tặng kèm 1 sản phẩm khác. Ý tưởng này sẽ tăng doanh số bán hàng và giúp đẩy nhanh việc bán hàng, đồng thời đảm bảo lợi nhuận mà không gây lỗ vốn. Tuy nhiên, cần tránh tăng giá bán lên gấp đôi và nên tặng các sản phẩm đi kèm có tác dụng bổ trợ để khuyến khích quyết định mua hàng của khách hàng.

7. Tổ chức cuộc thi

Bên cạnh việc đăng bài hoặc cập nhật thông tin sản phẩm thường xuyên, bạn có thể tổ chức các cuộc thi trực tuyến với cách tính điểm dựa trên số lượt thích, bình luận và chia sẻ. Đây không chỉ là một trong những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, mà còn giúp tăng cường tương tác, đưa sản phẩm và thương hiệu gần hơn với người tiêu dùng. Nhờ đó, khách hàng sẽ thường xuyên theo dõi và có khả năng mua sản phẩm của bạn trong tương lai.

8. Giá cố định cho sản phẩm

Theo kinh nghiệm bán hàng của nhiều chủ shop, việc áp dụng chương trình bán hàng với giá cố định là cách kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng khá hiệu quả. Shop có thể áp dụng chương trình này cho một nhóm sản phẩm cụ thể để thúc đẩy doanh số và thanh lý hàng tồn kho nhanh chóng. Ví dụ: Giá cố định cho toàn bộ bộ sưu tập váy là 299.000 VNĐ, giá cố định cho phụ kiện là 19.000 VNĐ,…

Xem thêm: 13 Mẹo giúp tạo hình ảnh sản phẩm chất lượng

Kết luận

Trên đây là các chương trình khuyến mãi đã được nhiều shop áp dụng thành công, giúp tăng doanh số và lợi nhuận hiệu quả mà Mento đã tổng hợp. Hãy chọn cho mình một ý tưởng khuyến mãi độc đáo để gia tăng doanh thu ngay hôm nay nhé!

more
phone zalo