Cách gửi hàng qua Viettel post và những lưu ý mà bạn nên biết

Bởi | Th10 12, 2023 | Tin tức | 0 Lời bình

Viettel Post là một trong những đơn vị vận chuyển hàng hàng đầu tại Việt Nam, đã đem đến dịch vụ gửi hàng chất lượng cao với thời gian giao hàng chính xác và mức giá cước hợp lý. Điều tuyệt vời là bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian và thủ tục đăng ký để gửi hàng qua Viettel Post. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Mento, sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách gửi hàng qua Viettel Post, cách tra cứu hành trình và giá cước. Hơn nữa, Mento cũng giới thiệu nền tảng hỗ trợ gửi hàng qua Viettel Post một cách nhanh chóng và tiện lợi, mà không cần phải đến bưu cục.

1. Viettel Post là gì?

Viettel Post là một đơn vị thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, với trụ sở chính đặt tại Đại Lộ Thăng Long, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

cách gửi hàng qua viettel post

Cách gửi hàng qua viettel post

Viettel Post cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh trong và ngoài nước với các gói cước đa dạng như:

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh (VCN)
  • Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc (VHT)
  • Dịch vụ giao hàng tiết kiệm (VTK)
  • Dịch vụ cộng thêm
  • Dịch vụ giao hàng nhanh thu tiền (Ship COD)
  • Dịch vụ Logistic
  • Dịch vụ thương mại điện tử

Viettel Post sở hữu mạng lưới gồm 680 bưu cục trải dài từ Bắc đến Trung và Nam, bao gồm cả các huyện đảo lớn nhỏ. Đội ngũ phương tiện vận chuyển đa dạng với hơn 1000 xe tải, xe đầu kéo và xe container sẵn sàng phục vụ quý khách.

Hiện nay, Viettel Post đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ cả trong và ngoài nước. Nếu bạn cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ Hotline: 19008095 để được tư vấn.

Chính sách của Viettel Post dành cho khách

Bảo hiểm đền bù

  • Đối với kiện hàng có sử dụng bảo hiểm hàng hóa, Viettel Post cam kết bồi thường 100% giá trị hàng hóa bị thiệt hại, với mức bảo hiểm tối đa là 100 triệu đồng.
  • Đối với kiện hàng thông thường và kiện hàng sử dụng dịch vụ Ship COD, Viettel Post sẽ bồi thường 100% giá trị tiền thu hộ, không bao gồm giá trị lợi nhuận. Tuy nhiên, mức bồi thường cho kiện hàng Ship COD không quá 30 triệu đồng.
  • Đối với kiện hàng gửi nội địa không sử dụng dịch vụ Ship COD và bảo hiểm hàng hóa, Viettel Post sẽ bồi thường tối đa 30 triệu đồng. Trong trường hợp yêu cầu đền bù, chủ kiện hàng phải cung cấp chứng từ chứng minh giá trị thiệt hại.
  • Nếu chủ kiện hàng không cung cấp chứng từ chứng minh giá trị thiệt hại, Viettel Post sẽ bồi thường 4 lần cước (bao gồm phí cước hoàn trả) cho kiện hàng gửi nội địa không sử dụng dịch vụ Ship COD và bảo hiểm hàng hóa.
  • Đối với kiện hàng quốc tế gửi qua đường hàng không, Viettel Post sẽ hoàn trả cước và bồi thường 09 SDR/kg kiện hàng (không thấp hơn 30 SDR/kg). Còn đối với các phương thức gửi khác, Viettel Post sẽ hoàn trả cước và bồi thường 05 SDR/kg.

Như vậy, chính sách bồi thường và bảo hiểm của Viettel Post giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong trường hợp có sự cố xảy ra trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Quy định giao hàng

Đề xuất các chính sách và điều khoản vận chuyển của Viettel Post:

  • Viettel Post không chấp nhận vận chuyển những loại hàng hóa bị cấm giao nhận theo quy định của pháp luật.
  • Viettel Post chỉ vận chuyển hàng hóa trong phạm vi phục vụ của công ty, không nhận vận chuyển những hàng hóa nằm ngoài khả năng cung cấp dịch vụ của Viettel Post.
  • Viettel Post cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí tối đa 3 lần cho mỗi kiện hàng.
  • Đối với đơn hàng nội thành, Viettel Post cung cấp dịch vụ hoàn hàng miễn phí. Đối với đơn hàng ngoại thành, Viettel Post sẽ thu phí chuyển hoàn 50% trên giá cước chuyển đi.

Các chính sách và điều khoản trên giúp Viettel Post đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa theo quy định pháp luật và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách công bằng và hiệu quả.

Quy định kích thước hàng hoá

Trọng lượng của kiện hàng được tính dựa trên kích thước theo công thức sau: chiều dài x chiều rộng x chiều cao chia 6000. Kết quả là trọng lượng của kiện hàng được tính bằng đơn vị kilogram (kg).

cách gửi hàng qua viettel post

Quy định kích thước hàng hoá

Những trường hợp Viettel Post sẽ không đền bù

  • Người nhận đã nhận hàng mà không có bất kỳ khiếu nại nào và đã ký nhận trên hóa đơn giao nhận.
  • Người gửi không có bằng chứng để chứng minh rằng kiện hàng bị hư hỏng khi gửi.
  • Người gửi không tuân thủ hoặc tuân theo các quy định giải quyết tranh chấp theo Luật Bưu Chính.
  • Kiện hàng bị hư hỏng do người gửi hoặc do lỗi ban đầu của vật phẩm.
  • Kiện hàng hoặc các vật phẩm trong kiện hàng không có tài liệu chứng minh nguồn gốc rõ ràng hoặc bị tịch thu, tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Tìm hiểu ngay: Cách gửi hàng qua bưu điện đơn giản, nhanh chóng cho người mới

2. Hướng dẫn chi tiết các đăng ký gửi hàng Viettel Post

Với sự tiến bộ của công nghệ, Viettel Post đã nhanh chóng phát triển ứng dụng Viettel Post, mang đến dịch vụ gửi hàng trực tuyến cho khách hàng, tiết kiệm thời gian và không cần đến bưu cục như trước đây. Đội ngũ nhân viên lấy hàng của Viettel Post sẽ đến tận nhà để lấy hàng và đảm bảo giao hàng đúng hẹn.

cách gửi hàng qua viettel post

Hướng dẫn chi tiết các đăng ký gửi hàng Viettel Post

Bước 1: App tải Viettel Posl

App Viettel Post có sẵn để tải về trên cả nền tảng Android và iOS. Bạn chỉ cần truy cập vào cửa hàng ứng dụng và tìm kiếm “Viettel Post” để tải và cài đặt app trên điện thoại của mình.

Bước 2: đăng ký và đăng nhập vào tài khoản

Nếu bạn đã có tài khoản, chỉ cần đăng nhập vào app và tiến hành đăng ký gửi hàng.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy nhấn vào nút “Đăng ký” trên màn hình để tạo tài khoản mới. Sau đó, đăng nhập vào app để tạo vận đơn gửi hàng.

Bước 3: Tạo vận đơn

Để tạo vận đơn trên app Viettel Post, bạn có hai cách sau đây:

  • Cách 1: Nhấn vào biểu tượng + ở dưới màn hình để tạo vận đơn mới.
  • Cách 2: Chọn mục “Tạo đơn trong nước/quốc tế” trên giao diện màn hình.

Bước 4: Điền thông tin vận đơn

Để tiến hành gửi hàng qua Viettel Post, bạn cần điền thông tin theo các bước sau:

  • Điền thông tin người gửi và người nhận: Cung cấp đầy đủ số điện thoại và địa chỉ của cả người gửi và người nhận để tránh nhầm lẫn.
  • Điền thông tin về hàng hóa: Ghi rõ thông tin về loại hàng hóa, số lượng, kích thước, trọng lượng, giá trị hàng hóa, và mô tả chi tiết (nếu cần).
  • Chọn hình thức gửi hàng: Trong danh sách các hình thức gửi hàng của Viettel Post, bạn có thể lựa chọn phù hợp như giao hàng tiết kiệm, giao hàng siêu tốc, v.v.
  • Viettel Post sẽ tính cước phí và thời gian giao hàng dựa trên thông tin hàng hóa, địa chỉ nhận hàng và hình thức gửi hàng đã chọn.

Lưu ý:

  • Nếu bạn sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ (Ship COD), hãy cung cấp số tiền thu hộ khi điền thông tin.
  • Đến bưu cục để gửi hàng sẽ được giảm 10% phí vận chuyển.

Bước 5: Hoàn tất bước tạo vận đơn và gói kiện hàng

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn vào nút “Gửi ngay” để hoàn tất quá trình tạo vận đơn và hệ thống sẽ tự động cập nhật. Bạn cũng có thể tạo vận đơn mới sau khi hoàn tất đơn hàng trước đó.

Sau khi tạo vận đơn, bạn cần gói kiện hàng và đảm bảo ghi mã vận đơn ở mặt ngoài của kiện hàng. Như vậy, nhân viên Viettel Post sẽ không nhầm lẫn khi vận chuyển hàng hóa.

Lưu ý: Hãy chờ đợi người đến lấy hàng theo lịch hẹn đã được thống nhất để đảm bảo quá trình giao nhận diễn ra thuận lợi.

Bước 6: Theo dõi vận đơn trên app Viettel Post

Sau khi hoàn tất việc tạo vận đơn trên app Viettel Post, hệ thống sẽ tự động cập nhật quá trình lấy hàng và vận chuyển kiện hàng đến người nhận. Bạn có thể theo dõi chi tiết thời gian và trạng thái của vận đơn để nắm rõ tình hình.

Ngoài việc sử dụng app Viettel Post để đăng ký gửi hàng trực tuyến, bạn cũng có thể đến bưu cục gửi hàng để được hưởng ưu đãi 10% trên phí vận chuyển.

Tham khảo ngay: Chủ nhật Lazada có giao hàng không? Làm thế nào để nhận hàng nhanh nhất?

3. Cách tra cứu vận đơn Viettel Post

Có 4 phương pháp đơn giản giúp bạn tra cứu vận đơn Viettel Post một cách dễ dàng, giúp bạn theo dõi tình trạng đơn hàng nhanh chóng.

Cách 1: Tra cứu vận đơn qua website Viettel Post

Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://viettelpost.com.vn/tra-cuu-hanh-trinh-don/ hoặc truy cập trang web của Viettel Post và chọn mục “Theo dõi vận đơn”.

cách gửi hàng qua viettel post

Cách tra cứu vận đơn Viettel Post

Bước 2: Nhập mã phiếu gửi vào ô tương ứng.

Bước 3: Nhập mã xác nhận được hiển thị trong ô chữ cái và số. Sau đó, nhấn vào nút “Tra cứu”.

Sau khi nhấn vào ô “Tra cứu” sẽ hiển thị thông tin về vận đơn để bạn theo dõi như:

  • Tên người nhận bưu phẩm
  • Khối lượng bưu phẩm
  • Trạng thái đang vận chuyển
  • Địa chỉ gửi hàng
  • Địa chỉ nhận hàng
  • Thời gian gửi
  • Thời gian nhận

Ưu điểm của cách này là tra cứu nhiều đơn hàng cùng lúc. Bạn chỉ cần thêm dấu phẩy vào giữa các mã vận đơn.

Cách 2: Tra cứu qua tin nhắn

  • Để tra cứu vận đơn nhanh chóng, bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp sau:
  • Track_ [khoảng cách] _[mã số vận đơn]
  • Sau đó, gửi tin nhắn đến số 178.
  • Hệ thống tổng đài sẽ ngay lập tức phản hồi lại tin nhắn của bạn với thông tin chi tiết về vận đơn tương ứng.

Cách 3: Tra cứu Fanpage Viettel Post

Nếu bạn có sử dụng mạng xã hội, hãy tìm trang Fanpage của Viettel Post có dấu tích xanh ngay trên ảnh đại diện để tra cứu vận đơn. Bạn chỉ cần nhắn tin yêu cầu tra cứu thông qua tổng đài, và kết quả sẽ được cung cấp.

Tuy nhiên, hạn chế của cách này là bạn có thể phải chờ đợi lâu để nhận được phản hồi từ Fanpage Viettel Post.

Cách 4: Gọi tổng đài Viettel Post để tra cứu vận đơn

Để tra cứu thông tin vận đơn một cách thuận tiện, bạn có thể gọi vào Hotline của Viettel Post: 1900 8095. Đây là cách tốt nhất dành cho những người không quen thuộc với công nghệ.

Tổng đài hoạt động từ 7:00 – 20:00 hàng ngày trong tuần.

4. Cách tra cước phí kiện hàng

Để tra cước phí cho kiện hàng một cách nhanh chóng, bạn có thể truy cập ngay vào link sau: https://viettelpost.com.vn/tra-cuoc-va-thoi-gian-van-chuyen/

Cách tra cứu vận đơn Viettel Post

Cách gửi hàng qua viettel post

Khi truy cập, bạn sẽ điền thông tin vào các ô trống và sau đó nhấn nút “Tra cứu”. Số tiền cước phí sẽ được hiển thị để bạn xem.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tra cước phí nhanh chóng trực tiếp trên App Viettel Post.

Không nên bỏ qua: Khám phá 7 dịch vụ vận chuyển phổ biến tại Việt Nam

5. Tính cước phí của kiện hàng

Mỗi kiện hàng sẽ có mức cước phí khác nhau, được tính dựa trên cân nặng, quãng đường giao hàng và gói cước vận chuyển của kiện hàng đó.

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh: Khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, bạn sẽ phải trả mức cước phí cao hơn, nhưng thời gian nhận hàng sẽ nhanh chóng, chỉ trong vòng 24 giờ tính từ lúc gửi hàng tại bưu cục.
  • Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm: Đây là hình thức gửi hàng phổ biến vì có chi phí rẻ và thời gian nhận hàng từ 4-6 ngày sau khi gửi.

Dưới đây là bảng giá cước phí dịch vụ chuyển phát tiết kiệm:

Bên cạnh đó, hệ thống Viettel Post sẽ tự động tính cước phí giúp bạn khi đăng ký gửi hàng qua App Viettel Post hoặc tại bưu cục.

6. Những lưu ý khi gửi hàng Viettel Post

Với dịch vụ ship COD của Viettel Post, bạn sẽ cần cung cấp bản sao CMND/CCCD để nhận tiền trong lần giao hàng đầu tiên. Viettel Post sẽ hoàn trả tiền trong khoảng thời gian từ 5-7 ngày sau khi kiện hàng gửi thành công.

cách gửi hàng qua viettel post

Những lưu ý khi gửi hàng Viettel Post

Tuyệt đối không được vận chuyển những mặt hàng sau đây bằng Viettel Post: chất cấm, chất cháy nổ, chất kích thích, ma túy, động vật sống, tiền mặt, kim loại quý.

Sau khi gửi hàng tại bưu cục, hãy giữ lại Phiếu gửi hàng để sử dụng trong trường hợp xảy ra tranh chấp khi hàng hóa bị hỏng hoặc thất lạc.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách đăng ký gửi hàng qua Viettel Post và những quy định chung khi gửi hàng, giúp bạn tránh gặp rủi ro trong quá trình gửi hàng.

Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian đóng gói và đăng ký gửi hàng theo cách truyền thống, bạn có thể sử dụng nền tảng PEKO eShop, một nền tảng hỗ trợ bán hàng và tự động giao hàng khi có đơn.

7. Nền tảng Mento hỗ trợ lấy hàng tự động khi có đơn hàng

Mento là một nền tảng bán hàng trực tuyến tương tự như các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, v.v. Nền tảng này tích hợp phương thức thanh toán trực tuyến qua ví điện tử, mang lại tiện lợi cho người bán.

Mento cũng hỗ trợ người bán trong việc giao hàng bằng cách tích hợp vận chuyển với các đối tác thứ ba như AhaMove, Lalamove, Viettel Post, tự động lấy hàng khi có đơn đặt hàng trên hệ thống, giảm thiểu quy trình vận chuyển. Đồng thời, nền tảng cũng cung cấp thông báo tự động về hành trình vận chuyển hàng ngay trên thiết bị của người bán, giúp tiết kiệm thời gian và không cần phải tra cứu thủ công.

Qua bài viết này, Mento hi vọng sẽ giúp bạn nắm bắt cách đăng ký gửi hàng một cách dễ dàng hơn và tăng tính hiệu quả trong việc giao hàng cho khách hàng. Đồng thời, Mento cũng đề xuất nền tảng Mento để hỗ trợ gửi hàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian so với việc làm một mình.

Thông qua bài viết trên, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn một số thông tin bổ ích về cách gửi hàng qua Viettel Post để bạn tham khảo. Nếu bạn có nhu cầu thì hãy liên hệ ngay đến với Mento để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng.

more
phone zalo