Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được xem là chiến lược kinh doanh hiệu quả trong thời đại 4.0. Hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc thu hút khách hàng và nắm bắt thị trường tốt nhất. Hãy cùng Mento tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm bán đa kênh Ment Order ngay bên dưới nhé.
Mục lục
- 1. Bán hàng đa kênh là gì?
- 2. Lợi ích sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Mento
- 3. Kết nối đa kênh và quản lý bán hàng hiệu quả với Mento
- 4. Sử dụng miễn phí phần mềm bán hàng đa kênh Mento
- 5. Sự khác biệt giữa bán hàng đa kênh omnichannel và multichannel
- 6. Có nên mua phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Mento
1. Bán hàng đa kênh là gì?
- Bán hàng đa kênh (Omnichannel) là một xu hướng bán hàng và tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh, nhiều nền tảng từ cửa hàng, Website, Facebook, Instagram đến sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Tik Tok Shop.
- Thay vì hoạt động độc lập, các kênh bán hàng được đồng bộ với nhau trên Mento, giúp tối ưu khả năng vận hành, quản lý hiệu quả, mở rộng thương hiệu trên các kênh và tăng doanh thu nhanh chóng.
- Để bán hàng đa kênh thành công, doanh nghiệp cần một nền tảng hiện đại có khả năng đảm bảo tính thống nhất, liên tục và đồng bộ của cả hệ thống trong việc quản lý các kênh, chi nhánh và sản phẩm của mình.
2. Lợi ích sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Mento
Tiếp cận đến hàng triệu khách hàng tiềm năng
- Hiện nay, không chỉ bán hàng trực tiếp, khách hàng cũng có thể mua được sản phẩm của mình mọi lúc mọi nơi thông qua kênh Online.
Phát triển doanh thu vượt bậc
- Áp dụng tiếp cận khách hàng đa kênh sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng, thúc đẩy họ mua sắm nhiều sản phẩm hơn và mang lại hiệu quả kinh doanh.
Tiết kiệm 50% thời gian và chi phí quản lý
Bằng việc quản lý và đồng bộ các kênh bán hàng tại một nơi duy nhất, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực cho quản lý.
3. Kết nối đa kênh và quản lý bán hàng hiệu quả với Mento
Khách hàng của bạn ở đâu, chúng tôi sẽ giúp bạn bán hàng ở đó và quản lý tập trung. Làm sao để quản lý đồng bộ, tập trung các kênh bán hàng?
Mento mang tới giải pháp quản lý bán hàng đa kênh từ A đến Z
Đồng bộ xuyên suốt các kênh bán hàng:
- Website
- Tik Tok shop
- Tiki
- Lazada
- Shopee
Đồng bộ thông tin, giá và tồn kho sản phẩm
Thông tin sản phẩm, chính sách giá và tình trạng tồn kho được đồng bộ, kiểm soát và tự động cập nhật giữa Mento và tất cả các kênh bán hàng.
Đăng sản phẩm lên nhiều gian hàng
Bán hàng đa kênh là giải pháp cho phép đăng bán sản phẩm trên nhiều gian hàng như Shopee, Lazada, Tik Tok Shop cùng một lúc, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho chủ shop.
Tính năng chat đa sàn
Tính năng chat đa sàn sẽ giúp bạn quản lý tin nhắn dễ dàng hơn, trên tất cả các gian hàng Shopee, Lazada, Tik Tok Shop. Ngoài ra, khi nhận thông báo ngay lập tức khi có khách hàng nhắn tin tới ngay trên một màn hình.
Quản lý tập trung tại 1 nơi duy nhất
- Quản lý tập trung đơn hàng, doanh thu
Ngay khi có giao dịch phát sinh, đơn hàng trên các kênh sẽ được đồng bộ ngay về Mento. Bạn có xem chi tiết đơn hàng, theo dõi trạng thái xử lý đơn và doanh thu theo từng kênh.
- Quản lý khách hàng, lịch sử mua hàng
Thông tin về khách hàng và lịch sử mua hàng được quản lý tập trung tại Mento, từ đó áp dụng chương trình tích điểm, khuyến mãi linh hoạt cho từng đối tượng khách hàng, dù họ mua trên bất kỳ kênh nào.
- Quản lý đối tác, nhà cung cấp
Nhà cung cấp được phân loại theo nhóm để dễ dàng quản lý. Lịch sử nhập hàng thanh toán và công nợ phải trả – phải thu đều được lưu trữ chi tiết trên Mento và có thể xuất ra file Excel.
Đẩy đơn vận chuyển ngay trên phần mềm
- Tích hợp các đơn vị vận chuyển uy tín
Thêm nhiều sự lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín với phí ship rẻ nhất được tích hợp ngay trên phần mềm Mento: GHN, VNPost, JT, Express, Ninja Van…
- Theo dõi trạng thái vận chuyển đơn hàng
Cập nhật trạng thái đơn vận chuyển trên tất cả các kênh bán hàng tự động. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng biết được trạng thái hàng hoá thành cho khách hay chưa.
- Đối soát phí ship, tiền COD minh bạch
Hệ thống tự động tạo phiếu đối soát giúp theo dõi chính xác dòng tiền thu hộ và phí vận chuyển của đối tác. Khi thanh toán công nợ với đối tác vận chuyển, sổ quỹ thu chi sẽ được cập nhật.
Báo cáo doanh thu, lợi nhuận theo theo thời gian thực
- So sánh hiệu quả kinh doanh
Để so sánh được doanh thu giữa các sản phẩm, biết được sản phẩm nào bán chạy và tồn kho khó bán để kịp thời bổ sung hàng hóa hay xả hàng tồn đảm bảo quá trình vận hành và bán hàng trên tất cả các kênh.
- Quản lý dòng tiền, công nợ nhà cung cấp
Mento cung cấp tính năng quản lý sổ quỹ và công nợ cho nhà cung cấp và khách hàng. Bạn có thể theo dõi dòng tiền ra vào và cập nhật trạng thái công nợ của từng đối tượng trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh trong thời gian thực.
- Xem báo cáo tiện lợi mọi lúc mọi nơi
Kiểm tra báo cáo, nắm bắt tình hình bán hàng trên các kênh mọi lúc mọi nơi, chỉ cần một chiếc laptop, máy tính bảng hay điện thoại và đăng nhập vào phần mềm.
Quản lý khách hàng và Marketing Automation
- Quản lý và phân nhóm khách hàng tự động
Phân nhóm khách hàng theo điều kiện và phân loại khách hàng tự động theo từng nhóm cụ thể, bao gồm phân loại theo nhân khẩu học, thông tin tích điểm và hạn thẻ, hành vi của khách hàng hoặc điều kiện tùy chỉnh để quản lý hiệu quả hơn.
- Xây dựng chiến dịch Marketing phù hợp
Dễ dàng tạo ra các dịch quảng cáo, khuyến mãi và chăm sóc khách hàng ngay trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh kết hợp với link kênh đặt hàng Online để tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm khách hàng hiệu quả.
- Phân phối chiến dịch Marketing dễ dàng với Zalo/SMS
Truyền tải nội dung chiến dịch Marketing tới khách hàng theo kịch bản mong muốn qua 2 kênh thông tin phổ biến Zalo và SMS. Cho Phép lựa chọn gửi tin nhắn từ Brandname chuyên nghiệp hoặc đầu số ngẫu nhiên.
4. Sử dụng miễn phí phần mềm bán hàng đa kênh Mento
Sau khi dùng thử phần mềm bán hàng đa kênh Mento, khách hàng của Mento nói gì?
- Được nhiều khách đánh giá cao từ sự linh hoạt, quản lý thông tin từ cộng tác viên đến khách hàng vô cùng hợp lý.
- Quản lý quy trình lên đơn, trạng thái đơn hàng dễ dàng, hạn chế việc sai sót, mất đơn.
- Đồng bộ nhiều kênh bán hàng, đơn vị vận chuyển giúp bán hàng trên nhiều nền tảng hiệu quả cao.
Phần mềm bán hàng đa kênh là giải pháp tối ưu giúp bán hàng trên tất cả các kênh từ Online đến Offline.
Bán tại cửa hàng:
- Chức năng tính tiền tự động hóa, in hoá đơn nhanh chóng
- Quản lý xuất nhập tồn kho bằng mã vạch
- Báo cao doanh thu bán hàng theo ngày
Bán hàng trên Website:
- Với hơn 300 giao diện bán hàng đẹp mắt, dễ dàng sử dụng
- Giúp tối ưu SEO và quảng cáo hiệu quả
- Liên kết các cổng thanh toán điện tử trực tuyến
Bán hàng trên Facebook:
- Tập hợp các bình luận, tin nhắn trên nhiều fanpage về 1 nơi.
- Chốt đơn livestream tự động theo một cú pháp
- Tích hợp sẵn các đơn vị vận chuyển uy tín
Bán hàng trên sàn TMĐT:
- Đồng bộ hoá thông tin, giá sản phẩm nhiều sàn
- Quản lý tập trung đơn hàng, tồn kho
- Đăng sản phẩm lên nhiều sàn cùng lúc
5. Sự khác biệt giữa bán hàng đa kênh omnichannel và multichannel
Bán hàng đa kênh có thể phân thành 2 loại đó là mô hình Omnichannel và Multichannel. Hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa 2 thuật ngữ này nhé.
Multichannel là gì?
Multi channel là hình thức bán hàng đa kênh áp dụng cho cả Online và Offline. Bạn cũng có thể bán cho khách hàng của mình qua các nền tảng xã hội, qua điện thoại và tại cửa hàng. Điều này thật tuyệt vời để thương hiệu có thể tương tác với khách hàng và giúp tăng doanh số.
Các kênh bán hàng thường bao gồm cụ thể như sau:
- POS: Các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng truyền thống và hiện đại.
- Website: Xây dựng website bán hàng, web thương mại điện tử, website doanh nghiệp.
- Thiết bị di động: Bán hàng trực tuyến qua App ứng dụng trên điện thoại di động.
- Các nền tảng xã hội: Bán hàng trên Facebook, Zalo, Youtube, Tik Tok shop…
- Sàn thương mại điện tử: Lazada, shopee, Tiki, Sendo…
- Affiliate: Bán hàng qua đội ngũ cộng tác viên, đại lý sỉ hay lẻ…
Bên cạnh đó, hình thức đa kênh Multichannel có những đặc điểm về bán hàng mà hệ thống kinh và quản lý hoàn toàn độc lập với nhau. Việc phân chia này gây ra các sự cố mất liên lạc giữa các kênh bán hàng, dẫn đến việc thiếu đồng bộ và thống nhất giữa các kênh.
Với các chương trình hậu mãi với những sự thay đổi về thông tin sản phẩm, số lượng tồn kho, dữ liệu CRM khách hàng sẽ không được nhất quán giữa các kênh bán hàng. Điều này giúp cho Multichannel đòi hỏi doanh nghiệp phải mất quá nhiều thời gian, chi phí, nhân lực để vận hành các kênh bán hàng một cách trơn tru nhất.
Omnichannel là gì?
Omnichannel cũng áp dụng trên nhiều kênh như chiến lược bán hàng đa kênh Multichannel. Thực tế, nếu không có Multichannel thì không thể có Omnichannel. Tuy nhiên, điểm khác biệt quan trọng là hình thức bán hàng đa kênh Omnichannel có sự kết nối chặt chẽ giữa các kênh và quản lý điều hành các kênh một cách nhất quán. Điều này đảm bảo khách hàng của bạn có trải nghiệm mượt mà trên tất cả các nền tảng.
Do đó, bán hàng đa kênh Omnichannel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hơn. Giải pháp này sẽ lấy khách hàng làm trung tâm, kết nối tất cả các kênh bán hàng trở thành một chuỗi khép kín. Ví dụ như chương trình khuyến mãi, chính sách khách hàng sẽ được áp dụng giống nhau tại tất cả các kênh. Vậy nên khi khách hàng tiếp cận với bất kỳ kênh bán hàng nào cũng sẽ có các trải nghiệm đồng nhất.
Phần mềm bán hàng đa kênh là gì?
Để phát triển quản lý, đồng bộ dữ liệu trên nhiều kênh bán hàng thì bạn cần có sự hỗ trợ của các phần mềm bán hàng đa kênh. Các phần mềm này giúp việc quản lý bán hàng, tồn kho tiếp thị, chăm sóc khách hàng trên đa kênh trở nên dễ dàng, chính xác và nhanh chóng hơn.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm bán hàng Online đa kênh, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh đa dạng cho doanh nghiệp, chủ cửa hàng lựa chọn. Các kênh từ Online đến Offline được quản lý đồng bộ, tập trung về một hệ thống giúp gia tăng hiệu quả bán hàng, quản lý.
6. Có nên mua phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Mento
Bạn đang thắc mắc có nên mua phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hay không? Câu trả lời hoàn toàn có.
Phần mềm đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, sử dụng thay thế con người trong tính toán thủ công, hạn chế sai sót. Nó còn giúp quản lý đơn hàng, tồn kho, vận chuyển và thanh toán cũng như quản lý nhân viên, nhà cung cấp lưu trữ dữ liệu khách hàng và giúp thực hiện các hoạt động tiếp thị, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng nhất của phần mềm bán hàng đa kênh là đồng bộ dữ liệu từ đa kênh về cùng một nền tảng quản lý. Các thông tin sản phẩm, giá cả, tồn kho, đơn hàng, chương trình khuyến mãi, dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh bán hàng đều được đồng bộ về một trang quản trị, giúp quản lý chính xác, tiết kiệm thời gian phải đăng nhập lên nhiều phần mềm khác nhau. Đây là điều đặc biệt mà mô hình Multichannel thông thường không thể có được.
Thông qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn một số thông tin bổ ích về mô hình bán hàng đa kênh Mento để bạn tham khảo. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm hãy truy cập ngay vào website Mento, ngoài ra nếu bạn cân tư vấn hoặc có bất kỳ câu hỏi nào về phần mềm mento hãy liên hệ ngay đến với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng.